câu hỏi thường gặp
câu hỏi thường gặp

Tại sao phải dịch thuật công chứng tư pháp?
Căn cứ Luật Công chứng số 53/2014/QH13 ngày 20 tháng 6 năm 2014 của Quốc hội, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2015, được sửa đổi, bổ sung nêu rõ các văn bản hành chính sau khi dịch thuật phải được mang qua Phòng tư pháp cấp Quận để chứng thực bản dịch. Người dịch văn bản này trước đó phải đăng ký mẫu chứ ký CTV tại Phòng Tư Pháp mới có hiệu lực.
Các hồ sơ dự thầu, hồ sơ du học, hồ sơ visa, du lịch, thăm thân, CO, CQ hay các văn bản cần phải dịch thuật công chứng theo yêu cầu của bên nhận hồ sơ, đại sứ quán các nước.

Quy trình dịch thuật công chứng tư pháp như thế nào?
Văn bản hành chính có đầy đủ dấu tròn của cơ quan tại việt nam hoặc đã được HPH và CNLS bởi cơ quán nước ngoài tại Việt Nam mới đủ điều kiện công chứng. Trường hợp không đủ điều kiện có thể đóng dấu chứng thực bản dịch bởi Công ty dịch thuật.
– Bản dịch sau khi dịch sẽ được Người dịch in ra và mang đi chứng thực tại Phòng tư pháp, một bản công chứng gồm bản gốc, bản dịch và đuôi chứng thực, lệ phí theo quy định của nhà nước. Khi đi chứng thực cần mang theo bản gốc tài liệu cần dịch để đối chiếu và CMND, hộ chiếu của người dịch.
Thời gian chứng thực khoảng 1 – 3 ngày làm việc, trường hợp ưu tiên có thể lấy nhanh trong ngày.
Quy trình kiểm soát chất lượng và tiến độ ra sao?
Để đảm bảo chất lượng bản dịch, Dịch thuật 123 luôn tuân thủ chặt chẽ Quy trình dịch thuật 4 bước như đánh giá, phân tích và xây dựng bảng thuật ngữ, dịch thuật, hiệu đính và nghiệm thu sản phẩm. Việc lựa chọn Người dịch có năng lực chuyên môn phù hợp cũng giúp nâng cao chất lượng bản dịch.
Kinh nghiệm lựa chọn công ty dịch thuật uy tín như thế nào?
Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn, bạn nên chắc chắn công ty dịch thuật mà bạn lựa chọn đảm bảo cung cấp những dịch vụ sau đây cho bạn:
Tài liệu của bạn được các dịch giả là người bản xứ chuyển dịch:
Bởi chất lượng một bản dịch là vô cùng quan trọng. Một số công ty dịch thuật thường lựa chọn những cộng tác viên hay những biên dịch không phải là người bản ngữ của ngôn ngữ mà bạn cần chuyển dịch để có thể đạt được lợi nhuận một cách tối đa. Và cuối cùng bạn chính là người bị ảnh hưởng bởi những bản dịch có chất lượng nghèo nàn.
Một mức giá phù hợp:
Một mức giá phù hợp chưa chắc là một mức giá thấp nhất. Bạn không nên để một mức giá thấp che giấu đi chất lượng không tốt của bài dịch. Nếu bạn thực sự cần bản dịch với chất lượng cao, thì việc bạn trả thêm tiền phù hợp cho mức chất lượng đó là điều cần thiết.
Đảm bảo độ chính xác về thời gian:
Nếu bạn đang cần tài liệu dịch gấp, bạn muốn tài liệu của bạn được dịch nhanh, trong thời gian mà bạn cần. Điều bạn cần lúc này là tài liệu của bạn được giao đúng hạn với mức chật lượng đảm bảo. Vì vậy, bài dịch nhanh sẽ đồng nghĩa là bạn phải trả cho một mức giá cao hơn bài dịch trong thời hạn bình thường.
Dịch vụ hỗ trợ online:
Bạn nên chắc chắn bạn được hỗ trợ online ít nhất là 8h/ 1 ngày, và bạn có thể phản hồi qua email một cách nhanh chóng và dễ dàng, cũng như đảm bảo rằng bạn sẽ được hỗ trợ bất kỳ lúc nào qua điện thoại. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi bạn cần phải sửa chữa hoặc chỉnh sửa trong bản dịch.
Khách hàng Hài lòng 100%:
Nếu bạn chưa hài lòng 100% với bản dịch, hay chắc chắn rằng bạn có thể quay lại công ty dịch thuật, và yêu cầu chỉnh sửa miễn phí, hiệu đính, sửa đổi hay có thể yêu cầu hoàn lại tiền nếu họ không cung cấp những dịch vụ đó.
Thông tin phản hồi và đáp ứng nhanh yêu cầu:
Nếu bạn yêu cầu gửi 1 báo giá sau hơn 3h đồng hồ mà bạn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào. Bạn có thể đánh giá được đó là một công ty không đáng tin cậy và không phù hợp, và bạn không thể tin tưởng để giao lại những tài liệu của bạn.
Bảo mật:
Bạn phải chắc chắn rằng các tài liệu của bạn phải được bảo mật, đặc biệt là những tài liệu có tính chất quan trọng như : hợp đồng, các văn bằng sáng chế, giấy chứng nhận
Cơ quan nào có thẩm quyền đóng dấu chứng thực bản dịch?
Theo luật công chứng sửa đổi bổ sung 2014, Cơ quan đóng dấu chứng thực lên bản dịch cho việc chứng thực lãnh sự, xin visa đi các nước gồm Trưởng Phòng Tư Pháp cấp Quận, Công Chứng viên, Lãnh sự quán các nước. Tuy nhiên để đảm bảo hồ sơ không bị trả về, Quý khách hàng nên chứng thực bởi Phòng tư pháp cấp quận.
Điều kiện văn bản chứng thực tư pháp
 – Theo quy định của pháp luật, các văn bản dạng dưới đây đủ điều kiện chứng thực tư pháp
– Các văn bản tiếng việt có dấu mộc tròn và chữ ký của cơ quan phát hành tại việt nam
– Các văn bản tiếng nước ngoài cần được chứng thực lãnh sự và hợp pháp hóa lãnh sự bởi đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam trước khi chứng thực.
– Các văn bản dạng khác chỉ đóng dấu xác nhận bởi Công ty dịch thuật.
Hướng dẫn giao dịch với Công ty như thế nào?
Giao dịch tại văn phòng:
Quý khách hàng có thế tới trực tiếp các Văn phòng Công ty để giao dịch, địa chỉ các văn phòng ở mục liên hệ.
Đối với khách giao dịch online:
Quý khách có thể giao dịch online bằng cách gửi email đính kèm tài liệu và yêu cầu cho chúng tôi (VP Sài gòn gửi tới saigon@dich123.vn hoặc VP Hà Nội gửi tới hanoi@dich123.vn).
Chúng tôi sẽ căn cứ vào yêu cầu của Quý khách để gửi báo giá cạnh tranh nhất.
Để tiếp tục Dự án, Quý khách cần phải xác nhận dịch thuật qua email hoặc điện thoại và tiến hành thanh toán trước.
Ngay sau khi nhận được thanh toán, Chúng tôi sẽ tiến hành công việc của mình và bàn giao Quý khách bản dịch đúng tiền độ và cam kết chất lượng.

Dự án TIÊU BIỂU

Dự án dịch thuật 1

Biên dịch tiếng Anh 3000 trang sách hướng dẫn sử dụng vận hành tài liệu chuyên ngành ô tô cho công ty Toyota Việt Nam dự án kết thúc trong 90 ngày

Dự án dịch thuật 2

Dịch tiếng Hàn 1000 Trang Tài liệu hướng dẫn sử dụng điện thoại samsung note cho tập đoàn Sam sung Yên Phong Bắc Ninh, Dự án hoàn thành 45 ngày

Dự án Phiên Dịch 3

Phiên dịch tiếng Nhật 7 ngày hội thảo giới thiệu sản phẩm của công ty Toyota tại 173 Xuân thủy cầu Giấy

Dự án dịch thuật 4

Dịch 7 ngôn ngữ cho tập đoàn Vingroup ra mắt sản phẩm mới quảng bá thương hiệu xe VinFast đến toàn cầu.

Dự án dịch thuật 5

Phiên dịch training Tiếng anh sang tiếng việt 05 ngày cho cấp lãnh đạo Trang thương mại điện tử Shopee bán hàng đa kênh

Dự án dịch thuật 6

Dịch Cuốc sách 5000 Trang Tiêng Pháp cho Bệnh viện Quốc tế Hồng Ngọc

Dự án dịch thuật 7

Biên Dịch 70 bài giảng 40000 Trang cho dự án đào tạo cán bộ cấp cao đi đào tạo tại nhật bản

Dự án dịch thuật 8

Dịch 20000 Trang hướng dẫn đào tạo cán bộ cho tập toàn Chinlung Cần Giuộc Long An, dự án kết thúc 50 Ngày.

Dự án dịch thuật 9

Dịch Dự án 2000 Trang Tiếng Anh, tiếng Đức, dẫn độ tội phạm cho Bộ Công An dự án kết thúc 20 ngày

CHỨNG NHẬN & CAM KẾT

GIẤY CHỨNG NHẬN CỦA CHÚNG TÔI

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG

Cảm nhận trước và sau khi sử dụng dịch vụ

1. Phạm Cường

"Công ty dịch thuật 123 là đơn vị tốt nhất mà tôi đã từng sử dụng. Chúc các bạn sức khỏe và luôn thành công. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt tới bạn Hải Yến, người hỗ trợ chúng tôi!"

2. Thu Cúc

"Giá trị tạo lập niềm tin, niềm tin chính là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Tôi đã tin các bạn và sẽ lựa chọn Dịch thuật 123 cho các Dự án dịch thuật kế tiếp của chúng tôi xin trân trọng cám ơn chúc thành công"

3. Mr Jone

"I would like to thank all those that worked on the project. We are very satisfied with the results and happily impressed with the professionalism of your team and company in general."

4. Lan Nhi

"Cảm ơn các bạn đã hỗ trợ dịch tài liệu cho Lan Nhi vào đêm muộn đến sáng sớm, thật hạnh phúc khi công việc đã hoàn thành với đối tác. Dịch vụ tốt và chuyên nghiệp, chúc các bạn luôn thành công nhé!"

5. Vũ luca

"Bản dịch tốt lắm, ngày lễ 30-4 mà bên mình vẫn online hỗ trợ tốt hồ sơ của mình xin trân trọng cám ơn"

6. Huỳnh Thảo

"Phiên dịch của bên bạn làm việc rất chuyên nghiệp đối tác của chúng tôi rất hài lòng về cuộc đàm phán lần này."

7. Bảo Trân

"Tôi đánh giá cao về chất lượng bản dịch bên bạn, đúng chuyên ngành y học của tôi, tôi đã hoàn thành luận án tốt nghiệp kịp tiến độ."

8. Ngọc Quý

"Tôi hoàn toàn tin tưởng 100% vào dịch vụ của các bạn tôi sẽ sử dụng vào lần tiếp theo nếu có công việc liên quan"

KHÁCH HÀNG ĐÃ TÍN NHIỆM SỬ DỤNG DỊCH VỤ

Liên hệ: 0934.532.999